Xây sửa nhà như thế nào cho tiết kiệm chi phí?

Xây sửa nhà như thế nào cho tiết kiệm chi phí?

Xây sửa nhà như thế nào cho tiết kiệm chi phí?

Xây sửa nhà như thế nào cho tiết kiệm chi phí?

Xây sửa nhà như thế nào cho tiết kiệm chi phí?
Xây sửa nhà như thế nào cho tiết kiệm chi phí?

Xây sửa nhà như thế nào cho tiết kiệm chi phí?

Lập kế hoạch

Hầu hết các việc chúng ta nghe và trông có vẻ dễ, nhưng khi đi vào quá trình, nhiều vấn đề sẽ phát sinh mà chúng ta chẳng mong đợi. Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm trước khi bắt đầu tu sửa nhà chống thấmlà lên một kế hoạch chi tiết.

Dự Kiến Kinh Phí

Đó luôn là kim chỉ nam xuyên suốt quá trình cải tạo ngôi nhà, vì động đến nhà là động đến tiền, có khi là một số tiền lớn. Giới hạn một con số sẽ là cách tốt nhất để bạn lựa chọn các phương án cải tạo ngôi nhà.

Lên Phương Án Cải Tạo

Có một phương án cải tạo tốt là bạn đã hoàn thành được 70% ngôi nhà : Hãy bắt đầu bằng một phác thảo, thiết kế xây dựng, cải tạo công trình như thế nào, vật liệu như thế nào, nội thất ra sao, chọn loại nào sử dụng tốt mà giá thành vừa phải, tổ chức thi công công trình, hết bao nhiêu chi phí, thời gian bao lâu. Điều này hãy hỏi một số bạn bè người thân đã có kinh nghiệm xây sửa nhà hoặc hỏi nhà thầu xây dựng rồi hỏi thêm cụ google.

Lời khuyên của chúng tôi: hãy đưa ra 2 hoặc 3 phương án cải tạo, và chọn lấy 1 phương án với chi phí thấp nhất, phù hợp nhất với mong muốn của gia đình. Tiết kiệm chi phí ngay từ giải pháp chính là lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn. Các câu hỏi mà bạn cần trả lời chi tiết:

- Phương án thiết kế: một ngôi nhà phong cách hiện đại, ít đường nét cầu kỳ sẽ đỡ tốn vật liệu và nhân công, tiết kiệm được tương đối chi phí của bạn. Tuy nhiên nếu bạn dư dả hãy cứ chơi theo phong cách của mình. Phương án thiết kế không những giúp bạn định hình lên ngôi nhà hoàn thiện, mà còn giúp bạn giám sát quá trình thi công xây dựng công trình. Một bộ thiết kế thi công xây dựng công trình đầy đủ bao gồm: thiết kế kiến trúc, thiết kế kết cấu, thiết kế điện nước, bản vẽ các chi tiết cửa, cầu thang, trần thạch cao, thiết kế cảnh quan sân vườn (nếu có). Trong quá trình thi công, để biết nhà thầu thi công có làm đúng hay không, hãy mở bản vẽ ra xem là bạn có thể hiểu được. Việc đọc bản vẽ có vẻ khó khăn với người chưa có chuyên môn, tuy nhiên khi dùng bản vẽ đối chiếu với công trình đang thi công thì mọi hình dung lại trở nên sắc nét hơn bao giờ hết.

Lập phương án thiết kế, sửa nhà

- Phương án vật liệu: Tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng vật liệu phù hợp. Ví dụ: gia cố đáy móng khu vực đất ngập nước thay vì ép cọc bê tông giá hơn 220k/m, bạn có thể sử dụng cọc tre, bởi tre bền trong nước hàng vài chục năm và hơn nữa giá thành lại rẻ hơn cọc bê tông rất nhiều 9k/m. Hoặc nếu bạn muốn nâng tầng nhà mình mà kết cấu móng không đảm bảo lắm, bạn có thể sử dụng gạch siêu nhẹ để xây tường, gạch nhẹ nhẹ hơn gạch đặc thường dùng từ 500kg/m3-900kg/m3, cường độ cao, cách âm cách nhiệt đều tốt.

Chọn nguồn cung cấp vật liệu rẻ nhất, hãy dành thời gian hỏi giá vật liệu tại một vài đại lý vật liệu xây dựng để tìm ra nơi cung cấp tốt nhất.

Chọn phương án vận chuyển vật liệu tốt nhất: có lẽ vẫn luôn là ô tô lớn vì đảm bảo chính xác cho bạn về khối lượng, tuy nhiên hãy chuẩn bị chỗ tập kết vật liệu tại công trường. Nếu không chở được bằng ô tô, hãy chọn chở bằng công nông, nếu chỉ có thể chở bằng xe thồ sẽ khiến cho chi phí vật liệu của bạn tăng từ 2-3 lần so với chở bằng ô tô.

- Phương án tổ chức thi công: công trình thi công thuận lợi nhất có lẽ là ô tô ra vào được, có không gian tập kết vật liệu, không gian vận chuyển vật liệu lên cao, chỗ ăn ở cho công nhân. Giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian chế tạo gia công vật liệu (tiết kiệm chi phí nhân công), tiết kiệm được thời gian xây dựng công trình (tiến độ) do không phải chờ đợi do sự chậm trễ của bên cung cấp vật liệu. Nhưng các công trình nhà dân không phải đâu cũng có những điều kiện đó, ngõ nhỏ phố nhỏ cần một phương án tổ chức thi công linh hoạt. Hãy làm sao để có chỗ tập kết vật liệu cho công trình, cát gạch đá, khi có chỗ tập kết vật liệu bạn hãy mua vật liệu theo ô tô và thuê người chở vào tận công trình sẽ rẻ hơn mua theo xe thồ, xe cải tiến 30-50%.

Việc vận chuyển vật liệu lên xuống các tầng cũng rất mất thời gian, chi phí nhân công sẽ cao hơn nếu công trình không có vị trí lắp đặt tời. Các phương án cho việc tổ chức thi công này hãy để cho nhà thầu lo giùm bạn.

- Tiến độ thi công công trình: hãy phác một lịch trình, từ ngày khởi công cải tạo đến ngày về ở đúng với dự tính của bạn. Tránh khởi công muộn và bắt hoàn thành sớm, sẽ tốn kém hơn về chi phí nhân công và bạn sẽ vất vả hơn trong việc giám sát chất lượng công trình.

- Lên chi phí xây dựng, cải tạo công trình: nếu bạn không có chuyên môn trong việc này hãy thuê một kỹ sư lập dự toán công trình làm việc đó cho bạn, nhớ là bạn cần gửi họ thiết kế công trình và cả tiền nữa, tất nhiên là sau khi xong việc. Nếu dự toán vượt kinh phí dự kiến mà bạn không muốn điều đó xảy ra hãy xem xét lại một vài điều chỉnh của bạn. Chắc chắn bạn sẽ có được điều mình muốn.

Lựa Chọn Nhà Thầu

Theo kinh nghiệm của chúng tôi : Một nhà thầu tốt sẽ lên phương án thiết kế thi công chi tiết cho khách hàng, đưa ra những lời khuyên sử dụng vật liệu thi công, nội thất phù hợp, lên phương án tổ chức thi công công trình, đưa ra dự toán chi phí cải tạo ngôi nhà, cùng với tiến độ thi công…Đó là những vấn đề vô cùng quan trọng giúp chủ nhà có cái nhìn toàn diện về ngôi nhà sắp được sửa sang. Để xây nên căn nhà lý tưởng, vừa ý chủ nhà cần lưu ý một số vấn đề sau khi lựa chọn nhà thầu thi công, bạn có thể tham khảo các tiêu chí lựa chọn nhà thầu tại đây.

Giám Sát Thi Công Công Trình

Nếu chúng ta là người có chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng hãy là người giám sát chính công trình nhà mình, hoặc có thể nhờ anh em bạn bè, nếu sửa chữa lớn có thể thuê một đơn vị tư vấn giám sát chuyên nghiệp. Yêu cầu đặt ra phải đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình đúng cam kết trong hợp đồng giữa hai bên.

Đó có lẽ là là bốn câu hỏi lớn mà chúng ta cần trả lời càng chi tiết càng tốt cho việc lập kế hoạch hoàn chỉnh để tiến hành tu sửa cải tạo ngôi nhà của gia đình.

Thực Hiện Xây Sửa Nhà

Quá trình lập kế hoạch chi tiết đã hoàn tất, bắt tay vào quá trình thi công sẽ có những vấn đề xảy ra không theo như kế hoạch ban đầu, hãy tích cực trao đổi với nhà thầu, giám sát bởi đó là trợ thủ đắc lực của bạn trong việc hoàn thành ngôi nhà một cách suôn sẻ nhất. Nếu bạn là người có thời gian bạn có thể lo vật liệu thi công và chỉ thuê nhân công. Nhưng hãy nhớ việc này vô cùng mệt mỏi mà không phải ai cũng có thể làm được.

Dẫu sao, lời khuyên của chúng tôi, hãy luôn bám sát kế hoạch của bạn và tuân thủ các giải pháp đặt ra ban đầu. Không nên thay đổi quá nhiều mà dẫn đến phát sinh mất kiểm soát chi phí, sai lệch thiết kế ban đầu, tránh tình trạng mỗi người đến chơi nhà góp ý một tí khiến bạn dao động đến không biết đâu mà lần.

Ngay từ đầu hãy chọn một giải pháp tốt và luôn bám sát kế hoạch của bạn.

Hy vọng rằng bài viết có thể giúp quý cô bác, anh chị và các bạn xây dựng nên ngôi nhà ưng ý.


Với  kinh nghiệm  hơn 20 năm trong ngành  xây dựng, Tôi nhận thi công tất cả những việc sửa chữa, xây mới, Chống Thấm, sơn nhà từ A – Z . Với đội ngũ nhiều năm trong nghề nhận làm từ những việc nhỏ nhất theo yêu cầu của quý khách hàng. Tôi sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ hoàn hảo nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

Tin tức khác

backtop